วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

บทที่ 5



บทที่ 5

สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ


กล้วยน้ำว้าสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเช่น
1.   มีประสิทธิภาพช่วยน้ำยางพาราจับตัวเร็วกว่าการใช้กรดน้ำส้มถึง 8 เท่า ได้แผ่นยางพาราดิบที่มีคุณภาพดี เหมาะแก่อุตสาหกรรมยางพาราในครัวเรือน เสนอเป็นทางเลือกใหม่ใช้สารจากธรรมชาติ
5.1สรุปผลการทดลอง
          ในการทำการดำเนินการทำน้ำหมักและทดลองในส่วนต่างๆ ได้มีผลสรุปของการดำเนินงานดังที่ผ่านมาสรุปไว้เพื่อความเข้าใจและให้เกิดความจำในส่วนหลักๆ ของโครงงานซึ่งมีผลสรุปที่เน้นให้เข้าใจง่ายขึ้น  การทำน้ำหมักกล้วยน้ำว้าได้มีแนวคิดจากการชมรายการทีวี  จากการเรียนการสอนของครูอาจารย์ ซึ่งใช้เป็นแนวคิดและแนวทางในการทำน้ำหมักกล้วยน้ำว้า โดยกล้วยน้ำว้ามีสรรพคุณที่โดดเด่นคือระบายท้อง  ช่วยให้ระบบขับถ่ายคล่องตัว  และในการทำน้ำหมักกล้วยน้ำว้านี้ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงาน  ซึ่งมีวัตถุประสงค์คือ
นำน้ำหมักกล้วยน้ำว้าที่หมักไว้  3  สัปดาห์ ไปกรอกใส่ขวดและใช้หยอดใส่ยางพาราแทนน้ำกรด
เพื่อศึกษาคุณสมบัติของน้ำหมักในการทำให้น้ำยางพาราแข็งตัว พบผลที่เป็นไปในทางที่ดีคือน้ำหมักกล้วยน้ำว้าใช้ทำให้น้ำยางแข็งตัวได้เป็นอย่างดีได้ดีอย่างที่คาดไว้ 
5.2ปัญหาและอุปสรรคในการค้นคว้า
จากการศึกษาค้นคว้าไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ การทดลองได้เป็นไปตามทฤษฎีของ
 นาย สมหมาย  ปัตตาลี และคณะ
ข้อเสนอแนะ
ข้อมูลที่นำเสนอยังเป็นข้อมูลเฉพาะด้านเท่านั้นยังมีข้อมูลและเนื้อหาอีกมากที่เกี่ยวกับกล้วยน้ำว้าและวิถีชีวิตของคนไทยผู้ที่สนใจจึงควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อเป็นข้อมูลประกอบความรู้ในด้านการศึกษาและการดำเนินชีวิตประจำวัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กล้วยน้ำว้าช่วยน้ำยางพาราจับตัวเร็ว ชื่อโครงงาน   :   กล้วยน้ำว้าช่วยน้ำยางพาราจับตัวเร็ว ผู้จัดทำ         :   นายดลสิทธิ์ แทนคำ ...